Tư Vấn Báo giá thi công hệ thống chữa cháy bằng khí FM200

By Unknown on Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Công ty Pccc Lộc Phát chuyên tư vấn thiết kế thi công HỆ THỐNG CHỮA CHÁY KHÍ FM200 cho các đối tượng khách hàng cần bảo vệ tài sản của mình như : Phòng máy tính trung tâm Thiết bị điện, điện tử, thiết bị lưu trữ, viễn thông , Kho hàng hóa có giá trị cao, kho ngân quỹ , ...

Báo giá trọn gói hệ thống tại https://codienlocphat.com/he-thong-chua-chay-mf200.html



Hệ thống chữa cháy khí FM200 là gì ?

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc hệ thống phòng cháy chữa cháy - hệ thống pccc thì chúng tôi nhận ra rằng hệ thống chữa cháy Fm200 có rất nhiều ưu điểm mà hiện tại ở Việt Nam chúng ta chưa áp dụng nhiều.

Khí FM200 được định nghĩa đơn giản dễ hiểu với các định nghĩa như sau :

- Khí FM200 có tên khoa học là Heptafluoropropane và công thức hóa học là CF3CHFCF3. Là chất khí sạch, không màu, không mùi, chứa cacbon, hydro và flo. và có Khối lượng phân tử:  170.03 g/mol

- Khí fm200 rất an toàn con người và thiên nhiên Không phá hủy tầng ozone,  Không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhất là với những người mặc bệnh về hô hấp.Khi chữa cháy không gây hại cho các thiết bị điện tử, hàng hóa có giá trị cao . Hoàn toàn Không để lại cặn bã sau khi phun xả vì thế không tốn thời gian, công sức lau dọn như sử dụng các chất chữa cháy thông thường khác.

So với các hệ thống chữa cháy khác thì phải mất ít nhất là 10 xử lý để kích hoạt hệ thống chữa cháy hoạt động, tuy nhiên với hệ thống pccc FM200 thì chỉ cần mất 2 phút là có thể chữa cháy và nhanh gọn ngay lập tức.

Lượng FM-200 cần để dập cháy chỉ bằng 6.25% đến 9% thể tích môi trường. Do được nén với khối lượng lớn trong bình chứa dưới áp suất cao nên hệ thống FM-200 giúp tiết kiệm không gian và cả chi phí đầu tư thiết bị, bình chứa cho hệ thống. Do không phản ứng hóa học với các vật liệu thông thường nên FM-200 sẽ không phá hủy hoặc gây hư hại đến các trang thiết bị trong khu vực chữa cháy, giúp tiết kiệm chi phí cho việc xử lý sau cháy.

Hệ thống chữa cháy khí FM200 dành cho đối tượng nào ?

Hệ thống chữa cháy khí FM200 được nhập khẩu từ hãng kidde có xuất xứ tại Mỹ từ A - Z . Hệ thống chữa cháy khí FM200 hiện nay được sử dung khá rộng rãi. Và tất các thiết bị hệ thống được nhập về Việt Nam và lắp đặt thi công cho nhiều dự án phòng cháy chữa cháy phù hợp như :

– Phòng máy tính trung tâm (data center, serve room)
– Thiết bị điện, điện tử, thiết bị lưu trữ, viễn thông (telecom center)
– Kho hàng hóa có giá trị cao, kho ngân quỹ.
– Nhà máy hóa dầu, trạm dầu khí trên biển, trạm bơm dầu khí.
– Phòng trưng bày nghệ thuật, viện bảo tàng.
– Phòng thí nghiệm, phòng thiết bị y khoa.

Nguyên lý chữa cháy của hệ thống FM200

Khi lửa bùng phát và cháy thì dựa trên 3 điều kiện : nhiên liệu bị đốt cháy, không khí để cung cấp oxy và nguồn nhiệt để vật có thể đạt tới điểm đốt cháy. Khí Fm200 được lắp đặt cho hệ thống chữa cháy FM200 và cháy theo phương thức vật lý.

Tức là khi tiếp xúc với lửa, với đám cháy, các phân tử FM-200 nhanh chóng hấp thụ mạnh nhiệt lượng của đám cháy, làm cho đám cháy được dập tắt trong thời gian ngắn nhất.

Hệ thống chữa cháy bằng khí sạch FM-200 (HFC-227ea) Air Fire được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng ISO9000 và được chứng nhận UL Listed.

Air Fire FM-200 là hệ thống chữa chữa cháy được thiết kế ở áp suất hoạt động 25 bar và 42 bar.

Hệ thống chữa cháy FM-200 của hãng Air Fire được thiết kế với nhiều kích thước bình phù hợp với từng khu vực cần chữa cháy. Hệ thống sử dụng các bình chứa có dung tích 13 / 26 / 40 / 67 / 75  / 120 / 240 lít

Tư vấn thi công hệ thống chữa cháy khí FM200

Một hệ thống chữa cháy FM200 đảm bảo an toàn bao gồm 2 chức năng chính: Báo cháy có chức năng cảnh báo sớm và chữa cháy xả khí tự động. Thiết bị hệ thống FM200  được chia thành các thành phần sau:

Báo cháy:

1. Tủ điều khiển
2. Hệ thống báo động (chuông báo cháy, đèn chớp và còi báo cháy)
3. Thiết bị dò nhiệt, dò khói.

Chữa cháy:

1. Bình khí và các thiết bị xả khí (đầu kích hoạt xả khí, công tắc giám sát áp lực, đầu phun khí, đường ống dẫn khí). Pccc Lộc Phát cung cấp cả dịch vụ nạp bình khí FM200 nhé đảm bảo đầy đủ chất lượng
2. Hệ thống đường ống.
3. Đầu phun khí.

Để thi công trở nên đơn giản thi bạn phải có kiến thức về tất cả từ chức năng của thiết bị, sơ đồ hệ thống,... Dưới đây là các chức năng cơ bản của các thiêt bị do hãng Kidde của Mỹ cung cấp

Liên hệ tư vấn miễn phí http://napsacbinhchuachay.com/he-thong-fm200.html

1. Bình Chứa Khí:

Khí FM-200 được chứa trong bình thép dưới dạng lỏng với áp suất 25 bar ở 210C cùng với Nitrogen (360 PSIG at 700F). Mỗi bình chứa sẽ có một đồng hồ đo áp lực, nắp che, và một cổng nối để nối với ống kích hoạt khí. Kèm theo mỗi bình chứa khí là các nắp đậy an toàn và nắp bảo vệ để đậy vào ngõ xả và kích của bình khi không sử dụng. Những nắp này được gắn với mục đích ngăn ngừa các tình trạng xả khí không kiểm soát.

2. Công Tắc Áp Lực:

Công tắc áp lực là thiết bị kiểm soát áp lực hệ thống. Công tắc áp lực được sử dụng để thông báo tình trạng hệ thống khi đang xả khí hoặc khi có rò rỉ khí trong đường ống.

3. Đầu Kích Hoạt Xả Khí:

Đầu kích hoạt xả khí được gắn trực tiếp trên bình khí, có 3 loại chính : Đầu kích hoạt xả khí tự động bằng điện, đầu kích hoạt xả khí bằng khí, đầu kích hoạt xả khí bằng tay.


4. Giá Đỡ:

Giá đỡ thép sẽ sử dụng để gắn chặt bình vào tường theo phương đứng hoặc ngang.

5. Khớp Nối:

Khí FM - 200/Novec 1230  được dẫn từ bình chứa vào hệ thống ống bằng khớp nối cứng với các kích thước đường kính trong 40, 50, 80mm

6. Đầu Phun:

Đầu phun được sử dụng để phun khí vào vùng cần bảo vệ. Đầu phun có hai loại, loại phun 180° và loại phun 360° với nhiều kích thước lỗ phun và đường kính khác nhau tùy theo vị trí sử dụng và yêu cầu thiết kế. Đầu phun được làm bằng đồng thau, ren trong.

Đầu phun khí chữa cháy FM200 được lắp đặt trực tiếp trên nóc hộp tủ hoặc lắp đặt trên hệ thống ống dẫn khí theo tiêu chuẩn ASTM A106 Sh80 đến các vị trí cần phun khí FM200 nhằm bảo đảm phun đều lượng khí và phù hợp với kiến trúc đặc thù riêng của công trình.

7. Hệ Thống Ống Dẫn Khí:

Hệ thống ống dẫn khí loại ống thép tráng kẽm, chịu áp lực tối đa 50 bar. Hệ thống ống dẫn khí được sơn màu đỏ.

8. Đầu Dò Nhiệt – Dò Khói:

Đầu dò khói và dò nhiệt có nhiệm vụ phát hiện khói và nhiệt, gửi tín hiệu báo động về tủ điều khiển. Hệ thống đầu dò sẽ được lắp theo nguyên tắc cross - zone (2 zone chéo) để tăng hiệu quả dò và  tránh tình trạng xả khí khi có báo cháy giả.

9. Tủ Điều Khiển:

Tủ điều khiển nhận tín hiệu báo cháy từ các đầu dò khói, xử lý, kích hoạt điều khiển xả khí và điều khiển hệ thống báo động.

Tủ điều khiển hoạt động dựa trên nguyên tắc nhận đủ tín hiệu từ 2 zone đầu dò khói chéo mới kích hoạt hệ thống. Thời gian kích hoạt từ 30 – 60 giây tùy chế độ lập trình và thời gian phun từ 6 – 10 giây tùy lượng khí được thiết kế.

Tủ điều khiển sử dụng điện áp 230VAC, dòng điện 3A và có một nguồn dự phòng để cấp điện trong thời gian 24h khi xảy ra tình trạng mất điện.

10. Công Tắc Giữ - Công Tắc Ngắt:

Khi có tín hiệu báo cháy, công tắc giữ được sử dụng để tạm ngưng hệ thống một khoảng thời gian nhằm xác nhận tình trạng cháy là thật hay là báo cháy giả, từ đó có phương án xử lý phù hợp (cho xả khí nếu có cháy thật sự hoặc ngắt tình trạng báo động nếu báo giả).
Công tắc ngắt được sử dụng để loại bỏ tình trạng báo động (nếu không có cháy hoặc người quản lý có thể xử lý dập tắt đám cháy mà không cần phải xả khí).

Chuông Và Đèn Chớp – Còi Báo Cháy:

Chuông báo cháy và đèn chớp báo cháy loại chuyên dụng, báo động bằng âm thanh và tín hiệu trong trường hợp xảy cháy.

Bảng Báo Hiệu:

Bảng báo hiệu được sử dụng để thông báo khu vực được bảo vệ bởi hệ thống FM200

Báo giá thi công hệ thống khí FM200


Thông tin chi tiết tư vấn thi công báo giá hệ thống chữa cháy FM200 vui lòng liên hệ chi tiết tại công ty

CÔNG TY TNHH MTV CƠ ĐIỆN & PCCC LỘC PHÁT
TSC     : LÔ 20, PHAN VĂN ĐÁNG, Q.CẨM LỆ, TP.ĐÀ NẴNG
CS1     : 614 ÔNG ÍCH KHIÊM Q.HẢI CHÂU TP.ĐÀ NẴNG
Tel     : 0917 492 407 - 0971 727 114
Email : codienlocphatdn@gmail.com
Web  : codienlocphat.com

CS2     :116 LƯƠNG THẾ VINH, P.TÂN THỚI HÒA, Q.TÂN PHÚ, TP.HCM
Tel     : 0904 478 000
Email : phuoctieneldn@gmail.com

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét